Phụ huynh nên lựa chọn loại xe nào cho trẻ?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại xe đạp trẻ em đang được bày bán. Dựa trên vật liệu sản xuất bánh xe, có thể chia những sản phẩm này thành 2 loại: loại bánh nhựa và loại bánh căm.

1.Xe đạp bánh nhựa

Ưu điểm dễ thấy nhất của loại xe này là giá khá rẻ do bánh xe được làm từ vật liệu nhựa. Vành bánh thiết kế đẹp, kiểu dáng tương tự như các loại xe gắn máy sử dụng bánh mâm. Hơn nữa bánh xe được làm từ vật liệu nhựa đặc biệt không ruột, người sử dụng không cần phải bơm hơi trong suốt quá trình sử dụng.

xe đạp trẻ em

Nhược điểm của loại xe đạp này là tải trọng tối đa cho phép không được cao. Chính vì thế các nhà sản xuất thường sản xuất các loại xe đạp bánh nhựa nhỏ, đường kính từ 12 đến 14 inch và chỉ hướng tới đối tượng là các bé dưới 6 tuổi. Sau thời gian dài sử dụng, do các bé nghịch ngợm và hiếu động, vành bánh xe có thể bị nứt, hỏng khiến cho xe không thể sử dụng được nữa và cần phải thay bánh xe mới.

2. Xe đạp bánh căm

Ưu điểm của xe bánh căm chính là sự chắc chắn và bền bĩ theo thời gian. Vì được làm từ thép nên chịu được tải trọng lớn. Xe bánh căm thường có đường kính từ 16 inch trở lên và hướng tới đối tượng các bé trên 8 tuổi.

Nhược điểm của loại xe này là bánh xe có sử dụng ruột bơm hơi, người đi xe phải thường xuyên bơm hơi định kì để đảm bảo áp suất cho bánh xe hoạt động ổn định. Ngoài ra còn có các trường hợp bể bánh xe, thay ruột xe... Hoặc những chiếc căm xe theo thời gian sẽ bị hoen ố hoặc gỉ sét. Giá bán của xe loại này cũng cao hơn các loại xe bánh nhựa (do xe thiết kế lớn hơn, sử dụng vật liệu mắc tiền hơn).

Mỗi loại bánh xe đều hướng tới phục vụ một nhóm đối tượng trẻ em khác nhau tùy vào độ tuổi, cân nặng và thời gian sử dụng của các bé. Chính vì thế khi chọn xe cho con, ngoài việc cân nhắc những ưu - nhược điểm kể trên, phụ huynh cũng nên xem xét tới nhiều yếu tố khác về thể trạng của trẻ, thời gian sử dụng và vấn đề tài chính để đưa ra những quyết định thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus