Mẹo lựa chọn kích cỡ xe theo độ tuổi của trẻ

Kích thước xe đạp phù hợp với trẻ em thường được xác định bởi độ tuổi. Và kích thước được tính bằng cách đo lường đường kính của bánh xe đạp chứ không phải dựa vào chiều cao ghế ngồi hay kích thước khung  xe như người lớn. Trong đó, mỗi kích thước bánh xe sẽ được dựa trên chiều cao trung bình của một đứa trẻ ở độ tuổi nhất định.

Việc chọn lựa kích thước xe đạp đúng đối với trẻ là rất quan trọng, bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới sự an toàn của trẻ mà còn có thể gây ra một số vấn đề phát triển cho bé. Nếu bạn đang có ý định đặt ,mua một chiếc xe cho con em mình. Hãy tham khảo một số thông tin dưới đây, để có thể tìm mua được chiếc xe đạp phù hợp nhất với con mình.

Đối với bé trai từ 3 đến 9 tuổi


Kích thước xe đạp được đề nghị cho các cậu bé từ 3 tuổi thường có đường kính bánh xe 12 inch.Do các bé trai trong lứa tuổi này thường có chiều cao trung bình từ 14 đến 17 inch. Bên cạnh đó, chiếc xe được đề nghị cho bé trai tuổi từ 4 đến 6 có đường kính bánh từ 16 inch. Còn đối với bé trai trong độ tuổi từ 6 đến 9 thường được nhà sản xuất riêng cho bánh xe 20 inch.

Đối với bé trai từ 10 đến 14 tuổi


Các cậu bé trong độ tuổi từ 10 đến 13 thường nên đi xe đạp có đường kính 24 inch, trong khi kích thước xe đạp đề nghị cho 14 tuổi là 26 inch.

Đối với bé gái từ 3 đến 9 tuổi


Kích thước được đề nghị cho một bé gái 3 tuổi là chiếc xe đạp có đường kính 12 inch. Còn kích thước gợi ý cho bé gái từ 4 đến 6 tuổi là 16 inch, và những bé trong độ tuổi từ 7 đến 9, đường kính bánh xe 20 inch thường là phù hợp nhất.

Đối với bé gái từ 10 đến 14 tuổi


Cũng giống như bé trai, các bé gái trong độ tuổi này, cũng nên mua một chiếc xe đạp có kích thường đường kính bánh 24 inch khi từ 11 đến 13 tuổi và 26 inch nên dành cho bé gái 14 tuổi.
Ngoài ra, bên cạnh lựa chọn đường kính bánh xe, bạn cũng nên lưu ý một chút tới chiều cao ghế ngồi và phanh của chiếc xe đạp đó. Đối với ghế ngồi, bạn cần đảm bảo khi ngồi lên, 2 bàn chân của trẻ đều chạm đất. Bên cạnh đó, đối với hệ thống phanh cũng cần lựa chọn phù hợp với bé. Và để xác định xem một đứa trẻ đã sẵn sàng cho hệ thống phanh tay, thì trẻ phải có thể nắm tay phanh thoải mái và có đủ lực để có thể bóp hay thả tay phanh để giữ cho xe dừng lại.
Trên đây, là một số số đo kích thước mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi mua xe đạp cho trẻ em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus