Lợi ích của việc đi xe đạp đố với sức khoẻ

Sau đây là những lợi ích tóm tắt của việc đi xe đạp đối với mỗi cá nhân và với cả cộng đồng. Nhiều điều tích cực không chỉ có duy nhất ở thói quen đi xe đạp mà còn là kết quả của những hoạt động thể chất thường xuyên và phù hợp và trong một số trường hợp, thói quen đi xe đạp đem lại những hiệu quả tích cực hơn, thường xuyên hơn và dễ dàng tiếp cận với nhiều trải nghiệm cảm xúc thú vị hơn.

[​IMG]

Hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch phục vụ để bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và các bệnh hệ thống khác nhau.Nghiên cứu cho thấy hoạt động vừa phải như đi xe đạp, tăng cường hệ thống miễn dịch và do đó góp phần vào một cuộc sống lành mạnh, một nguồn các cảm xúc tinh thần tích cực và cân bằng. Nó cũng có thể tăng cường hoạt động chống lại tế bào ung thư, hỗ trợ cơ thể phòng chống các bệnh liên quan.


Cơ bắp

Con người có hàng trăm cơ bắp, đòi hỏi phải được sử dụng thường xuyên để duy trì tập thể dục và sức khỏe.Một tuần không hoạt động làm giảm sức mạnh của hệ thống cơ bắp lên đến 50% và có thể gây hại cho cơ thể về lâu dài.Điều này đặc biệt đúng đối với những người lớn tuổi như ví dụ trong quá trình lão hóa gây ra cơ bắp co lại.
Khi đạp xe, hầu hết các cơ bắp của cơ thể được kích hoạt.Các cơ bắp chân phải chịu trách nhiệm cho động tác đạp; các cơ bụng và lưng ổn định cơ thể theo chu kỳ vận động, vai-cánh tay hỗ trợ hệ thống cơ bắp cơ thể ở tay lái.Tất cả điều này rèn luyện và thắt chặt các hệ thống cơ bắp, làm cho nó mạnh mẽ hơn và có thể hoạt động hiệu quả.


Hệ thống xương

Đây là bộ khung của cơ thể, được tổ chức với nhau bằng cơ bắp, gân và dây chằng. Đạp xe giúp vận hành và rèn luyện hệ thống xương, củng cố nó và làm tăng tính dẻo dai linh hoạt.Đi xe đạp có tác dụng tích cực đối với mật độ xương và sức mạnh.Hơn nữa, một hệ thống cơ bắp khỏe được tăng cường bởi vận động đạp xe sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ hệ xương.


Bệnh cột sống và đau lưng

Tư thế khi đi xe đạp là tối ưu, và vận động vòng của đùi kích thích cơ bắp ở lưng dưới, nơi nguy cơ trượt đĩa đệm có nhiều khả năng xảy ra.Bằng cách này, cột sống được tăng cường và bảo vệ chống lại căng thẳng bên ngoài.Đặc biệt là đi xe đạp có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống là nơi khó cỏ thể tác động đến thông qua tập các môn thể dục khác.Điều này có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh đau lưng và các vấn đề khác.


Bảo vệ các ổ sụn

Đi xe đạp là đặc biệt tốt trong việc bảo vệ và nuôi dưỡng sụn.Chuyển động tròn của động tác đạp xe tác dụng rất tốt lên các khớp chân,đặc biệt là khớp gối.


Cân bằng và cân bằng

Hoạt động thể chất như là một nhu cầu để giảm bớt căng thẳng tinh thần vốn là phổ biến trong lối sống hiện đại.Nó tạo ra sự cân bằng giữa nỗ lực và thư giãn và rất tích cực cho sự cân bằng bên trong của cơ thể.Đi xe đạp đặc biệt lý tưởng cho quá trình này, chống lại căng thẳng trong hai cách: bằng cách đáp ứng nhu cầu hoạt động nơi mọi người thiếu vận động hoặc tập thể dục, và bằng cách tạo ra những nỗ lực mới, đặc biệt là tinh thần và tình cảm. Đi xe đạp có tác dụng thư giãn đáng kể,chuyển động đều theo các chu kỳ giúp cơ thể nhanh chóng trở lại trạng thái thư thái tự nhiên.Các hiện tượng trầm cảm,lo ấu và các vấn đề tâm lý khác cũng có thể được cải thiện,đồng thời cũng tác động tốt đến việc kiểm soát


Oxy và lưu thông

Oxy là rất quan trọng cho tất cả các sinh vật sinh học và các điều kiện tiên quyết cơ bản cho quá trình hô hấp của con người.Hô hấp thường bị suy yếu do tình trạng béo phì và thiếu tập thể dục.Trong số những thứ khác, hoạt động thể chất thường xuyên tăng cường các cơ hô hấp, dẫn đến cải thiện dung tích của phổi và do đó có tác động tích cực về trao đổi oxy.Ảnh hưởng sức khỏe tích cực rất lớn có thể đạt được trong sự hấp thu và xử lý năng lượng, thông qua đi xe đạp vừa phải.


Tim và bệnh tim mạch

Tim là cơ quan quan trọng nhất cho một cuộc sống khỏe mạnh. Đi xe đạp là lý tưởng cho trái tim được mạnh mẽ hơn. Tất cả các yếu tố nguy cơ dẫn đến một cơn đau tim giảm và đi xe đạp thường xuyên làm giảm khả năng bị đau tim hơn 50%.


Trọng lượng cơ thể, tình trạng béo phì và béo phì

Đi xe đạp là lý tưởng để nhắm mục tiêu những vấn đề này khi 70% trọng lượng của cơ thể khi đạp xe do yên xe gánh, vì thế cho phép những người có thể có vấn đề hay nguy cơ về khớp gối gặp khó khắn khi đi bộ có thể dễ dàng tập thể dục để tăng cường thể chất và kích thích chuyển hóa chất béo.Đi xe đạp cũng góp phần làm giảm trọng lượng bằng năng lượng đốt cháy.


Mỡ cơ thể và hypercholesterol

Đi xe đạp có thể thúc đẩy cơ thể sử dụng năng lượng dự trữ chất béo và cũng làm thay đổi sự cân bằng cholesterol. Tập thể dục thường xuyên trong giới trẻ là một yếu tố ngăn ngừa chống lại trọng lượng cơ thể quá mức ở người lớn.


Huyết áp

Vừa đi xe đạp có thể ngăn chặn, hoặc ít nhất là giảm, huyết áp cao và do đó giúp tránh đột quỵ hoặc tổn thương các cơ quan.Huyết áp giảm làm nhịp tim thấp hơn, đó là kết quả của đi xe đạp thường xuyên.


Ung thư

Hoạt động thể chất thường xuyên đã được chứng minh làm giảm nguy cơ đại tràng, vú, tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy, và có thể phổi và ung thư nội mạc tử cung.


Sức chịu đựng

Đi xe đạp là đặc biệt tốt cho bài tập aerobic như căng thẳng cho cơ thể ít hơn so với các môn thể thao sức bền khác. Cải thiện sức chịu đựng giảm mệt mỏi và mệt mỏi và thúc đẩy một cảm giác dồi dào năng lượng.


Vẻ đẹp và sự hấp dẫn

Vẻ đẹp và sức hấp dẫn liên quan đến hình dạng cơ thể và tình trạng sức khỏe.Đi xe đạp tích cực có thể ảnh hưởng đến cách kiểm soát trọng lượng cơ thể và hình thức cơ bắp.Da cũng được hưởng lợi từ quá trình trao đổi chất được kích thích


Tập luyện thể chất

Ngoài tập thể dục vừa thường xuyên, cơ thể được hưởng lợi từ hoạt động đòi hỏi nhiều hơn theo thời gian, cải thiện thể lực và cung cấp dòng lớn hơn từ các vấn đề hàng ngày.Đi xe đạp có thể cung cấp các hoạt động chuyên sâu hơn một cách dễ dàng như bằng cách đạp xe nhanh hơn hoặc khó hơn.


Chất lượng cuộc sống

Hoạt động thể chất có ảnh hưởng trực tiếp hạnh phúc và sức khỏe.Đi xe đạp có rất nhiều lợi thế, có thể trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, vì nó cung cấp lợi ích cả về thể chất và tình cảm.Tập thể dục thường xuyên, thực hiện như một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày, là cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống.


Lợi ích thứ cấp

Hơn nữa,việc đi xe đạp, đặc biệt là để thay thế cho xe có động cơ, sẽ mang lại lợi ích sức khỏe đáng kể cho cả cộng đồng xã hội do chất lượng môi trường không khí đô thị,giảm tiếng ồn và nguy hiểm, và một tương lai xanh hơn cho trẻ em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus